Lượt xem: 503

Thị xã Ngã Năm phát triển sau một nhiệm kỳ

Xây dựng đô thị văn minh và phát triển hạ tầng đô thị là một trong 4 nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ thị xã Ngã Năm đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. 05 năm qua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, bộ mặt đô thị của thị xã Ngã Năm đã thay đổi rõ nét, nhất là những công trình khang trang đã tạo điểm nhấn trong xây dựng đô thị ở thị xã Ngã Năm.

    Với mục tiêu tạo diện mạo mới cho thị xã Ngã Năm, trong nhiệm kỳ qua, thị xã đã đầu tư xây dựng 1.500 công trình với tổng kinh phí 10.322 tỷ đồng, trong đó hơn 30% là công trình cho công tác chỉnh trang xây dựng đô thị ở địa phương.

    Theo đó, Phường 1, thị xã Ngã Năm được đầu tư khá toàn diện hệ thống đèn chiều sáng, khu vui chơi, giải trí và hệ thống đường nội ô. Nhờ vậy đã tạo vẽ mỹ quan cho đô thị trung tâm thị xã, phục vụ thiết thực đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn. Công viên Phạm Văn Đồng ở Khóm 3, Phường 1 hoạt động vào đầu năm 2018, tuy diện tích tương đối nhưng cũng góp phần tạo niềm vui chơi, sinh hoạt của bà con nhân dân ở địa phương.


Các tuyến đường trung tâm thị xã. Ảnh Tuấn Phi

    Anh Nguyễn Thanh Vân ở ấp Mỹ Hòa, xã Long Bình phấn khởi nói: “Nói chung, thị xã Ngã Năm thay đổi nhiều quá, đường xá, trụ sở cơ quan trường học đều thay đổi, so với 05 năm trước thì bây giờ khác nhiềua lắm, nhất là trung tâm Phường 1, bây giờ có nhiều khu vui chơi, giải trí bộ mặt khang trang hơn”.

    Ngoài những công trình đầu tư cho Phường 1, UBND thị xã cũng đầu tư ở các xã, phường còn lại như hệ thống khu vui chơi, trụ sở UBND các xã, phường và đèn chiếu sáng tại khu vực trung tâm xã, phường, tạo diện mạo thay đổi rõ nét so với trước.

    Ông Lê Văn Việt - Khóm 2, Phường 1, thị xã Ngã Năm chia sẻ: Đường xá bây giờ thay đổi lắm, không như trước kia nữa, bà con cũng rất ý thức cùng với Nhà nước giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà, đường xá lúc nào cũng sạch đẹp. Ngoài ra, ở những tuyến lộ vùng ven đô thị bà con còn làm hàng rào bằng cây xanh, trồng hoa rất đẹp”.

    Ngoài sự quan tâm đầu tư của thị xã, ở các phường trên địa bàn xây dựng kế hoạch thực hiện đô thị văn minh, trọng tâm vẫn là vận động người dân thực hiện là chính. Theo đó, đã sắp xếp trật tự khu vực chợ, xây dựng tuyến đường văn minh đô thị. Nổi bật là mô hình thắp sáng đường quê được các xã, phường nhân rộng, đến nay toàn thị xã có hơn 70 km đường giao thông nông thôn được Nhân dân hưởng ứng treo bóng đèn và cột cờ, với nguồn kinh phí do Nhân dân đóng góp. Qua đó, làm cho bộ mặt vùng quê ngày thêm khởi sắc, tình hình an ninh trật tự đảm bảo.

    Chú Nguyễn Văn Út - người tham gia cùng bà con đóng góp xây dựng tuyến đường thắp sáng ở Khóm 2, Phường 2, thị xã Ngã Năm bộc bạch: “Có đèn rồi, bà con trong khu phố ai cũng phấn khởi, bởi việc đi lại vào ban đêm dễ dàng hơn, con em đi học thuận tiện hơn, nhất là từ khi có đèn tới giờ tình hình vi phạm an ninh trật tự là không có”.

    Công tác xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” luôn được các cấp, các ngành tập trung thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương và thay đổi bộ mặt ở từng khu dân cư. Đến nay, các tuyến đường hầu hết có hàng rào cây xanh, tình hình an ninh trật tự ổn định và bà con đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế. Đến nay, toàn thị xã có 3/3 phường đạt 22/24 nội dung Phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Dự kiến cuối năm 2020, Phường 2 đạt Phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

    Đồng chí Phạm Đình Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2 cho biết: “Thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về thực hiện đô thị văn minh; đồng thời, tiến hành thực hiện xắp sếp trật tự mua bán khu vực chợ. Riêng đối với các khóm thì nhân rộng mô hình tuyến đường văn minh đô thị, vận động người dân trồng hoa, làm hàng rào cây xanh”.

    Ngã Năm là đô thị trẻ nằm phía tây của tỉnh, nhìn lại trong nhiệm kỳ 2015 -2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương đã đoàn kết xây dựng đô thị khang trang và tươi mới. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 tới đây, Đảng bộ thị xã cũng xác định xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị là nhiệm vụ quan trọng đi đôi với phát triển kinh tế xã hội, nhằm từng bước đưa thị xã Ngã Năm phát triển mạnh và bền vững.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 778
  • Trong tuần: 70,111
  • Tất cả: 11,864,138